Là người vợ, người mẹ bạn không nên bỏ qua những điều này


Hầu như mọi người đều mong muốn cuộc sống gia đình luôn tràn ngập hạnh phúc, tuy nhiên dù cố gắng đến đâu cũng có lúc cơm không lành canh không ngọt. Hãy đọc bài viết dưới đây để xem mình nên làm gì để giữ lửa cho hạnh phúc gia đình.

Gia đình hạnh phúc-đơn giản
Nghe chuyên gia nói về nguyên nhân và cách khắc phục cho nhũ hoa thâm
Việc kinh doanh không may mắn




1. Ghen ít thôi và ghen phải mưu trí
Điều cần nhất ở một cuộc hôn nhân là niềm tin lẫn nhau, nếu không có lòng tin, tình yêu sẽ không có cửa hàng để sinh tồn. Là phụ nữ, hãy biết ghen một cách mưu trí. Ghen ít thôi, và phải đúng cách.
Rõ ràng ghen là gia vị khiến món ăn thêm phần đậm đà nhưng chỉ hơi quá tay là món ăn lập tức khó nuốt. Thực tế rất ít người kiềm chế được cảm xúc khi ghen. Yêu mới ghen nhưng ghen thái quá khiến đối tác mệt mỏi khi luôn rơi vào tình trạng căng thẳng. khám phá rõ nguyên nhân, nói chuyện thẳng thắn là tốt nhất. Đừng bao giờ chuyện bé xé ra to, đổ thêm dầu vào lửa, hãy bình tĩnh tìm ra cách và đừng bao giờ nghĩ đến chuyện ông ăn chả bà ăn nem.
2. Giữ lửa bằng vẻ đẹp tâm hồn
Để hạnh phúc gia đình được bền lâu, một người vợ không ngoan cần phải có trong cuốn sổ tay những điều sau: bao dung, dịu dàng, khéo léo,… Nghe có vẻ không khó nhưng mà để sử dụng những điều này vào cuộc sống thực tế không phải là điều dễ dàng.
Các chuyên gia tâm lí đã chỉ ra rằng: nguyên nhân chính khiến hạnh phúc gia đình đổ vỡ, quan hệ vợ chồng chia cắt là Do khả năng giao tiếp giữa họ chưa tốt. Giữa hai vợ chồng cần phải có một sự gắn kết với nhau, cần có 2 tâm hồn cùng đồng điệu thì mới có thể hiểu nhau, chia sẻ và cảm thông cho nhau. Có như vậy, hạnh phúc gia đình mới được duy trì trong căn nhà chung. Và tất cả những điều này dựa vào khá lớn vào người đàn bà.
3. Làm đẹp và yêu bản thân
Là đàn bà, nhiều người trước khi kết hôn thì rất chỉn chu trong vấn đề ăn mặc, đầu tóc, nhưng mà khi lấy chồng rồi lại tềnh toàng, chỉ biết run sợ vun vén cho chồng con mà bỏ mặc bản thân mình. Đây là một sai lạc rất lớn, thử hỏi có ông chồng nào lại thích một bà vợ lôi thôi, luộm thuộm, khi mà ngoài kia có biết bao cô nàng đáng yêu, trẻ trung, quyến rũ?
Vẫn biết làm mẹ, làm vợ là hi sinh, nhưng mà hi sinh đến mức bạn đánh mất bản thân mình, người chồng sẽ dễ cảm thấy chán, không coi trọng người vợ của mình. Hạnh phúc hôn nhân bị đe dọa Vì những điều mà ít chị em nào chú ý.
Đừng nghĩ rằng cứ ở nhà và chồng đáp cho 1 cục tiền tiêu phí là vui mừng. Hãy ra ngoài kiếm một việc gì đó làm, an nhàn cũng được, lương ít cũng được, nhưng đầu óc bạn sẽ rất cởi mở với những mối quan hệ đồng nghiệp, cuộc sống sẽ thú vị và ý nghĩa hơn và học được nhiều hơn.
4. Nấu ăn ngon
Có câu “Con đường ngắn nhất để đến với tình yêu chính là dạ dày”. Tuyệt chiêu này quả không sai. Còn gì hoàn hảo hơn sau khi làm việc mệt mỏi từ công ty về mà được ngồi ăn những món ăn Bởi chính tay người vợ đảm đang, xinh tươi, thùy mị nấu. Chàng sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc và tự hào khi có được người phụ nữ như vậy trong cuộc đời mình. Chính Bởi vậy, điểm chàng muốn đi về đâu tiên sau mỗi khi tan sở chính là ngôi nhà thân thương của mình.
5. Yêu mến gia đình nhà chồng
Đừng bàn tới việc bạn có thật lòng yêu dấu bố mẹ chồng, anh em của chồng hay không, chỉ cần bạn tỏ ra quan tâm tới những người trong gia đình nhà chồng một cách chân thành là anh ấy đã xúc động rồi. Vì thế, kể cả khi bạn không ưa họ cũng không nên đưa chồng vào thế khó xử, hãy tỏ ra thương yêu họ niềm nở đến họ từ những việc nhỏ nhặt để làm hài lòng chồng nhé.
6. Biết khôn khéo “sai” chồng
Nếu bạn nghĩ rằng, mình làm hết mọi việc trong nhà thì chồng sẽ cảm kích, thì bạn sai rồi! Sự thật, bạn đang khiến họ nghĩ rằng đó là bổn phận, trách nhiệm của người phụ nữ và khiến bạn càng nặng gánh việc nhà. Ban đầu, bạn nhẹ nhàng nhờ chồng coi con khi xem tivi, rồi sau đó thỏ thẻ nhờ vả cho con ăn. nhiều lúc, hãy giả vờ quá bận rộn để nhờ chồng rửa bình sữa, tắm cho con rồi tăng dần, tạo thói quen chia sẻ việc nhà, chăm con. chăm chút nếu chồng làm đúng, đừng tiếc lời khen và khi làm sai đừng cau có tức giận mà nên chê đùa để chồng rút kinh nghiệm dần dần. Trừ những ông chồng quá gia trưởng, hiếm hoi, đa phần con trai lại biết yêu vợ hơn khi cùng vợ san sẻ, anh ta cũng tự hào Vì có cơ hội trở thành người con trai tuyệt hảo, che chở cho mấy mẹ con.
Nếu chồng làm đúng, đừng tiếc lời khen và khi làm sai đừng cau có khó chịu mà nên chê đùa để chồng rút kinh nghiệm dần dần.
7. Biết cách làm chủ các cuộc “yêu”
Chuyện phòng the cũng là một trong những bí quyết giữ chồng, giữ lửa hôn nhân cực kỳ cần thiết. Những cô nàng biết chiều chồng bao giờ cũng giữ lửa hôn nhân tốt hơn.
8. Biết cách tâng bốc chồng
Một bí quyết của các bà vợ khôn ngoan đó chính là biết “tâng bốc” chồng một cách khôn khéo. Ví dụ, bạn luôn muốn chồng dành những cử chỉ, hành động ngọt ngào, lãng mạn như hồi mới yêu nhau. Vậy mỗi lần được chàng tặng hoa hay những món quà bạn cần phải dành cho chàng những lời khen có cánh và không quên ca ngợi chàng. Lúc đó, chồng bạn sẽ cảm thấy những hành động mà anh ấy làm không những được bạn ghi nhận mà còn khiến bạn bình chọn cao về anh ấy. Đồng thời, anh ấy cảm chiếm được sự hạnh phúc của bạn nên chắc chắn anh ấy sẽ không ngần ngại để làm những điều gần giống như vậy.

Xem thêm tại:

Mách nước gia đình luôn hạnh phúc
Làm gì khi hạnh phúc gia đình bị tấn công
Làm hồng nhũ hoa bằng nguyên liệu tuyệt vời này

Nhận xét

Bài đăng phổ biến